Dịch vụ

TRA CỨU SỬ DỤNG NƯỚC

Dịch vụ

Triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước tại quầy

Không ngừng đổi mới và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay đang được HueWACO triển khai áp dụng mạnh mẽ trong công tác ghi thu tiền nước.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc không ngừng sáng tạo và đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh là hoạt động được HueWACO quan tâm chú trọng. Với quan điểm đó, đồng thời thực hiện chủ trương của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử tại địa phương, HueWACO đã triển khai mô hình thu tiền nước tại quầy. Theo đó, HueWACO đã ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán tiền nước qua NH Ngoại thương (Vietcombank), NH Công thương (Vietinbank), Ngân hàng NN và PTNT (Agribank), NH Quân đội (MB), NH Đầu tư và phát triển (BIDV) và NH An Bình (AB bank). Khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán tiền nước phù hợp như thanh toán qua thẻ ATM, dịch vụ Internet banking, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu, tin nhắn SMS qua hệ thống Bankplus của mạng Viễn thông quân đội Viettel hoặc nộp tiền mặt ngay tại ngân hàng gần nhất có hợp tác với HueWACO.


Hiện nay, HueWACO đã triển khai đưa vào hoạt động 5 quầy thu: Quầy thu số 1 đặt tại 37 Trần Quốc Toản ( Phòng giao dịch Vietinbank), Quầy thu số 2 đặt tại 100 Nguyễn Huệ (Phòng giao dịch AB Bank), Quầy thu số 3 tại 78 Hùng Vương (Phòng giao dịch Vietcombank), Quầy thu số 4 tại 139 Trần Hưng Đạo (Phòng giao dịch Agribank) và Quầy thu số 5 tại 74A Nguyễn Gia Thiều (Phòng giao dịch Agribank). Tại các khu vực đã triển khai mô hình quầy thu tiền nước, HueWACO sẽ không cử nhân viên đến nhà thu tiền nước như trước đây. Mô hình này đã được áp dụng thành công tại  một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á và nhiều Công ty Cấp nước trên toàn quốc như Thái Nguyên, Sơn La, Hải Dương, Hải Phòng, TPHCM…


Với việc liên kết các Ngân hàng, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền nước mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, tại quầy thu, khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đủ năng lực thẩm quyền để tư vấn, giải đáp những thắc mắc, khiếu nại và đầy đủ trang thiết bị công nghệ để giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng kịp thời. Đây là hoạt động thể hiện sự khoa học, văn minh, chủ động, an toàn và hiệu quả trong giai đoạn phát triển hiện nay. Qua đó, giúp đảm bảo an toàn tài chính, tránh phiền hà cho khách hàng khi nhân viên đến thu tiền nước trong giờ nghỉ, giảm thiểu các rủi ro khi giao dịch, giảm lưu thông tiền mặt theo Nghị định 291 của Chính phủ và khuyến khích người dân sử dụng phương thức thanh toán tiên tiến, hiện đại.

Thời gian đến, HueWACO sẽ triển khai đồng loạt hệ thống quầy thu tiền nước tại các phường xã trên địa bàn toàn Tỉnh. Theo đó, HueWACO sẽ phối hợp với 30 Ngân hàng và sẽ chọn vị trí quầy thu thuận lợi nhất cho khách hàng tại các Ngân hàng, các địa điểm gần chợ, siêu thị và một số UBND các phường xã.
 
 
HueWACO đã đầu tư 3 tỷ đồng để trang bị 50 máy ghi chỉ số đồng hồ và máy in di động (PDA), ứng dụng quét mã vạch không dây, in giấy báo tiền nước bằng máy in di dộng ngay sau ghi chỉ số đồng hồ. Qua đó, khách hàng sẽ biết trước số tiền sử dụng nước để chủ động thanh toán tiền nước trong thời gian quy định tại quầy. HueWACO sẽ tiếp tục đầu tư thêm 40 máy PDA và máy in di động để triển khai áp dụng rộng rãi trên địa bàn toàn Tỉnh. Đây được xem là bước đột phá trong công tác ghi chỉ số đồng hồ khách hàng, giảm thời gian nhập dữ liệu và đảm bảo tính chính xác cao.


 
 In trang này]
Các dịch vụ khác